Đời sống và Văn hóa Paris – Đi bộ (1 bài viết hữu ích cho người thích đi du lịch). By Nguyễn Sỹ Đan

Không dám làm tài khôn với mọi người nhưng nếu bạn là người ở Mỹ, đang có dự định đi pháp (nói riêng) hoặc các nước Châu âu (nói chung), thì đây là một trong những điều nên chuẩn bị.
A very good walking shoes!
Paris không phải là một thành phố lớn như các thành phố ở Mỹ, LA, Boston, Philadelphia ecr…
Ai mà thích một bước phải lên xe hơi thì nên suy nghỉ lại chuyện tận hưởng cái văn hóa dễ thương và rất healthy của người Pháp nhe 😉
Để đi đến được các nơi mình cần đi thì phương tiện tốt nhất là Metro và đi bộ.
Metro và phương tiện nhanh và duy nhất cho người dân ở châu âu. Trong thời gian ở paris, chỉ trong 3 ngày mà mình đi được biết bao nhiêu là trọng điểm, danh lam thắng cảnh,đến nhà hàng, 4 nhà thờ nổi tiếng, shopping center và vv…với đôi dày tốt, trung bình từ 6 đến 8 miles walking per day. Riêng London thì mình đạt kỷ lục gần 12 miles walking around London in just 1 day. Thế thì sao chứ, không phải bác sĩ nói đi bộ 2 miles một ngày là tốt hay sao? 😁
Đi bộ thì dễ dàng access vào những con phố nhỏ, các boutique, quán ăn, market, tiệm bánh, tiệm bán souvenir, gelato, chocolate, các quán nhỏ bán Crepes hay bánh mì… còn đi xe thì chắc mỗi ngày chỉ đi được vài chỗ là cùng, và những chỗ đến theo đoàn du lịch thì người chen chúc ngộp thở, cộng với việc là mình phải pha trộn với dân tourist ở khắp mọi nơi, dac biet là đám chinese from china thật bất lịch sự và vô văn hóa.
Đi bộ, khi mệt mình có thể dừng chân tại công viên, trên các băng ghế, hoặc ngồi phẹt xuống các bậc thềm ở các nhà thờ hoặc các ngjir chân trong tiệm ăn, và cũng đồng thời để đi toilette 😁.
Người bên tây ít cần đi rest room như người ở mý vì họ không, hoặc ít uống nước khi ở ngoài đường lắm, trên metro hay ngoài đường công cộng không thấy hình ảnh một người vừa đi vừa cầm chai nước uống trong tay bao giờ cả? đó là điều mình quan sát và để ý thấy.
There is no public rest room outside of the street! Chắc do là một trong những lý do chăng?
Nhóm mình chỉ uống nước khi vào nhà hàng ăn trưa hoặc dinner. Còn khi đi bộ thì đã burn out energy và nước trong người hết rồi còn gì mà phải cần đến toilette nữa chứ hả.

Sydan Nguyen

 

Leave a comment